ข้อมูลค่า Status

หน้าแรก > ข่าวทั้งหมด > คู่มือเกม

ค่า Status

ในเกม Ghost online นั้นค่าพลังสถานะของตัวละครจะมีผลต่อการเล่นเกมอย่างมาก ซึ่งการพัฒนาเลเวลในแต่ละครั้ง จะได้ค่าสเตตัสสำหรับเพิ่มค่าสถานะต่างๆของเรามา 4 หน่วย และทุก 10 เลเวลจะได้รับ 8 หน่วย ซึ่งเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าค่าพลังแต่ละอย่างมีผลต่ออะไรบ้าง

 

พลัง มีผลโดยรวมต่อ

  • พลังโจมตี

ความห่างของพลังโจมตีจะน้อยกว่าการเพิ่มค่า สติ

ค่าพลังโจมตีสูงสุดจะน้อยกว่าการเพิ่มค่า สติ

ค่าพลังโจมตีต่ำสุดจะมากกว่าการเพิ่มค่า สติ

  • พลังกาย

 

สติ ส่งผลโดยตรงต่อ

  • พลังโจมตี

ความห่างของพลังโจมตีจะมากกว่าการเพิ่มค่า พลัง

ค่าพลังโจมตีสูงสุดมากกว่าการเพิ่มค่า พลัง

ค่าพลังโจมตีต่ำสุดน้อยกว่าการเพิ่มค่า พลัง

  • พลังโจมตีเวทย์ ในกรณีตัวละครเป็นสายเวทย์จะเพิ่มทั้ง พลังโจมตี และ พลังโจมตีเวทย์

ความห่างของพลังโจมตีเวทย์จะมากกว่าการเพิ่มค่า ปัญญา

ค่าพลังโจมตีเวทย์สูงสุดจะมากกว่าการเพิ่มค่า ปัญญา

ค่าพลังโจมตีเวทย์ต่ำสุดจะน้อยกว่าการเพิ่มค่า ปัญญา

 

ปราณ ส่งผลโดยตรงต่อ

  • พลังกาย
  • พลังป้องกันกายภาพ
  • พลังป้องกันเวทย์

 

ปัญญา ส่งผลโดยตรงต่อ

  • พลังโจมตีเวทย์
  • พลังภูติ

ความห่างของพลังโจมตีเวทย์จะน้อยกว่าการเพิ่มค่า สติ

ค่าพลังโจมตีเวทย์สูงสุดจะน้อยกว่าการเพิ่มค่า สติ

ค่าพลังโจมตีเวทย์ต่ำสุดจะมากกว่าการเพิ่มค่า สติ

 

การเพิ่มแบบ Auto (อัตโนมัติ)

สำหรับปุ่ม Auto (อัตโนมัติ) จะเป็นการเพิ่มค่าสเตตัสให้เราแบบอัตโนมัติ  

ซึ่งแต่ละอาชีพจะตั้งการกดแบบอัตโนมัตไม่เหมือนกัน

ส่วนการอัพสเตตัสที่แนะนำ จะแบ่งเป็นสัดส่วนแต้ม 3:1 ต่อการเพิ่มเลเวลหนึ่งครั้ง

  • นินจา : สติ 3 ปราณ 1
  • จอมยุทธ, จอมพลัง : พลัง 3 ปราณ 1
  • นักพรต ปัญญา 3 ปราณ 1

 

ทั้งนี้เพื่อนๆหลายๆคนอาจมีเทคนิคที่แตกต่างกันไป ฉะนั้นการเพิ่มค่าสเตตัสจะไม่ตายตัวขึ้นอยู่กับเทคนิคการเล่นของแต่ละคนด้วย