Q&A รวมคำถามที่พบบ่อย

หน้าแรก > ข่าวทั้งหมด > ข่าว

Q & A แก้ไขปัญหาเบื้องต้นสำหรับ Ghost Online                   

    วิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่ผู้เล่นชาว Ghost Online พบเจอและสอบถามกันเข้ามามากที่สุด ทางทีมงานจึงได้รวบรวมคำถามยอดฮิต มาจัดรวมไว้ให้หน้าเดียว เพื่อให้เพื่อนๆ ได้สะดวกต่อการค้นหาคำตอบกัน

Q : วิธีการสมัคร GOD ID สำหรับใช้เล่นเกม Ghost Online

A : สำหรับวิธีการสมัคร สามารถศึกษาขั้นตอนได้จากลิงก์นี้ >>คลิก<<

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : ดาวน์โหลดเกมได้จากที่ไหน

A : ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลด Client เกม ได้จากลิงก์นี้ >>คลิก<<

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : ติดตั้ง Client เกม Ghost Online อย่างไร

A : สำหรับขั้นตอนการติดตั้ง Client ดูได้จากลิงก์นี้ : >>คลิก<<

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : เกม Ghost Online ใช้บัตรอะไรเติมเงินได้บ้าง

A : ในปัจจุบัน ตอนนี้ทางเกม Ghost Online จะใช้ได้เพียงบัตร True Money สำหรับช่องทางอื่นๆ จะอัปเดตเพิ่มเติมเร็วๆ นี้

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : อยากทราบวิธีการเติมเงินเกม Ghost Online

A : ผู้เล่นสามารถอ่านขั้นตอนการเติมเงินเกมได้จากลิงก์นี้ >>คลิก<<

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : อยากเปลี่ยนพาสเวิร์ดเกม ทำยังไง

A : สามารถเข้าไปจัดการเปลี่ยนพาสเวิร์ดไอดีเกม ได้ที่หน้า “จัดการ GODLIKE ID” ที่ลิงก์ https://billing.god.in.th/login.php จากนั้นเลือก “เปลี่ยนรหัสผ่าน” เพื่อกรอกพาสเวิร์ดใหม่ที่ต้องการ

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : เข้าหน้าจัดการ GOD ID กดล็อกอินไม่ได้ ทั้งที่ชื่อ GOD ID และพาสเวิร์ดถูก

A : ในกรณีน่าจะเกิดจากผู้เล่นไม่ได้กด Captcha ที่เป็นการติ๊กถูกเพื่อยืนยันตน โดยผู้เล่นบางคนจะติ๊กถูกแล้วสามารถกดปุ่มล็อกอินได้เลย แต่ผู้เล่นบางคนหลังจากติ๊กถูกจะปรากฎรูป Captcha ที่ต้องรูปที่ถูกต้องตามหัวข้อที่กำหนด เช่น รูปไฟจราจร, รถยนตร์, ทางม้าลาย, หน้าร้าน, หัวดับเพลิง ฯลฯ เป็นต้น นั่นเอง ดังนั้น หลังจากติ๊กถูกให้รอสักหน่อย ถ้าไม่ปรากฎรูป Captcha ก็ให้กดล็อกอินได้เลย

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : เข้าเกมแล้วระบบแจ้ง NSIS Error​ ต้องทำอย่างไร?

A : กรณีพบการแจ้งเตือนว่า NSIS Error ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากการติดตั้ง หรือไฟล์เกมไม่สมบูรณ์ ไฟล์มีปัญหาข้อมูลอาจจะไม่ครบ ให้ทำการดาวน์โหลดและติดตั้งใหม่

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : อยากทราบวิธีสร้างตัวละคร

A : ศึกษาวิธีการสร้างตัวละครได้ที่นี่ >>คลิก<<

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : อยากทราบวิธีบังคับในเกม

A : ศึกษาวิธีการบังคับและการต่อสู้ในเกมที่ลิงก์ >>คลิก<< 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : อยากศึกษาข้อมูลระบบต่างๆ ของตัวเกมดูได้จากไหน

A : ผู้เล่นสามารถศึกษาข้อมูลเกมได้จาก [คู่มือเกม (Game Guide)] หรือเข้าจากลิงก์นี้ >>คลิก<<


▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : สร้างตัวละครครั้งแรก เข้าเกมแล้วติดหน้าจอโหลดสีดำ ทำอย่างไร?

A : ให้ผู้เล่นปิดโปรแกรมเกม Ghost Online และเข้าเกมใหม่อีกครั้ง

สามารถกดคลิกขวาที่ไอคอน Ghost Online และเลือกปิดหน้าต่างได้เลย

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : พบ [Error 112] ,[Error 132] ,[Error 133] ,[Error 135] ทำอย่างไร?

A : เป็นการหลุดการเชื่อมต่อจากเซิฟเวอร์ ให้ผู้เล่นออกจากเกมและทำการเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : การล็อคอินล้มเหลว [Code: -1]

A : ไอดีของผู้เล่นไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเซิฟเวอร์ โปรดติดต่อทางทีมงาน

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : ปรับภาพแบบเต็มจอทำอย่างไร?

A : ผู้เล่นสารมารถปรับภาพของเกมให้เต็มจอได้จากหน้า Launcher ของเกม

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q :  Server is Under Maintenance ขณะเริ่มเกมหน้า Launcher คืออะไร

A : เซิฟเวอร์กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง โปรดรอซักครู่และเข้าใหม่ภายหลัง

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q :  EAC แจ้งเตือน Game Security Violation (#0000000Dh) ,(#0000000D) ,[LightingService.exe]

A : เกิดจากการที่โปรแกรม EAC ตรวจพบโปรแกรมอื่นๆ หรือ 3rd Party Program ทางทีมงานแนะนำว่าให้ปิดโปรแกรมดังกล่าวก่อน เพื่อป้องกันการโดนแบนจาก EAC

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : EAC ขึ้นแจ้งเตือนว่า "การเปิดใช้มีข้อผิดพลาด"

A : ไฟล์ EAC อาจมีปัญหา ให้ผู้เล่นทำการรีสตาร์ทวินโดวส์หนึ่งครั้งก่อน หากอาการยังอยู่ให้ทำการลบตัวเกมและลงใหม่อีกครั้งหนึ่ง

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : หากพบปัญหาที่เกิดจากระบบ EAC อื่นๆจะแก้ไขได้อย่างไรบ้าง?

A : รวมวิธีการแก้ปัญหา EAC ต่างๆ >>คลิก<<

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : เควสเลือกฝ่าย ไม่สามารถทำเควสต่อได้ “ในกรณีที่ไม่ได้เป็นการกำลังเชื่อมต่อกับเซิฟเวอร์ ไม่สามารถเลือกฝ่ายได้”

A : Solution

- รีสตาร์ทเกม หรือ ย้ายชาแนลไปชาแนลต่างๆเพื่อทำเควสต่อ

- ต้องทำเควสด่านชิงอิง เลเวล 10-15 ให้หมดก่อนจึงทำเควสได้ และทำที่ชาแนล 1

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : DirectDraw และ game.exe Error

A : หากพบหน้าต่างขึ่้นแบบนี้ให้ผู้เล่นลองติดตั้งโปรแกรมส่วนสนับสนุนต่างๆใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนสนับสนุนต่างๆ ที่อาจจำเป็นต้องใช้

     

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : GhostOnline is installed already ไม่สามารถลงเกมได้

A : ให้ผู้เล่นลองแก้ไขตามนี้

  1. ให้ผู้เล่นเข้าไปดูโฟลเดอร์ที่ติดตั้งว่ายังมีไฟล์เกมหรือโฟลเดอร์เกมอะไรอยู่ไหม
  2. ลิงค์ชอทคัท ลิงค์ไปถูกหรือไม่
  3. ลบเกมจาก uninstall แล้วลงใหม่
  4. หากยังเป็นอยู่ให้ไปลบ โฟลเดอร์ ghostonline จากโฟลเดอร์ GodlikeGames จากไดรฟ์ที่ติดตั้งเลย
  5. ก่อนลงตัวเกม ให้ปิดแอนตี้ไวรัว ไฟวอล ทุกชนิด เพราะอาจไปลบไฟล์สำคัญของตัวเกมได้

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Q : DirectDraw และ game.exe System Error

A: หากผู้เล่นพบปัญหาดังกล่าวเบื้องต้นให้ดำเนินการตามนี้ครับ

  1. ให้ทำการดาวน์โหลด DirectX มาทำการติดตั้ง

ส่วนสนับสนุนต่างๆ ที่อาจจำเป็นต้องใช้

     

 

 วิธีติดตั้ง DirectX
       หลังจากทำการดาวน์โหลดโปรแกรม DirectX จากลิงค์มาแล้ว ให้ทำการกดติดตั้งใน Folder ที่ดาวน์โหลดมา

 

คลิ๊กที่ I accept the agreement แล้วกด Next

 

รอตัวโปรแกรมติดตั้งใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที

 

หลังจากติดตั้งเสร็จ กด Finish แล้ว Restart เครื่อง เป็นอันเสร็จสิ้น

 


2. หากทำการติดตั้ง DirectX แล้วยังไม่สามารถเข้าได้ ให้ทำการ Run as administrator ที่ตัว
Command prompt

 

3. จากนั้นให้พิมพ์คำสั่ง sfc/scannow รอจนกว่าจะ Scan เสร็จ
จากนั้นให้ Restart เครื่อง แล้วเข้าเกมอีกครั้งครับ

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

ติดตามข้อมูลเกม Ghost Online ได้ที่

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup
Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/
Website : https://f.ls/THGOWeb

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬